ข่าวใหญ่ เร็วๆ นี้ DSI บุกทลายรังเว็บไซต์หนังเถื่อน 4 แห่ง

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงบันเทิง สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า เมื่อเร็วๆ นี้ DSI ได้บุกเครือข่ายเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์หนัง และถ่ายทอดสด พร้อมกัน 4 แห่ง พบสร้างรายได้ต่อเดือนถึง 7 ล้านบาท ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเล้ยยย

สรุปข่าวการบุกทลายรังเว็บไซต์หนังเถื่อนของ DSI ล่าสุดได้ดังนี้

  1. เจ้าของที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เข้าตรวจค้นแหล่งเป้าหมาย 4 แห่ง แบ่งเป็นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 1 แห่ง พื้นที่จังหวัดนครปฐม 1 แห่ง และพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการอีก 2 แห่ง ซึ่งพบว่าเป็นสถานที่ติดตั้งเครือข่ายเว็บไซต์ที่2. ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนต์ และการถ่ายทอด จึงได้ทำการยึดเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่ใช้ในการถ่ายทอดสัญญาณละเมิดลิขสิทธิ์ได้ 5 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 2 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารและบัตร ATM หลายรายการ
  2. การเข้าทลายเครือข่ายเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์หนังและถ่ายทอดสดในครั้งนี้ มาจากนโยบายปราบปรามการกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นเครือข่าย โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เป็นเครื่องมือในการกระทำผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกระทำความผิดละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา และการพนันออนไลน์
  3. โดย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวน คดีพิเศษ และ พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชัย สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ (กองคดีไซเบอร์) กรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ให้เข้าไปตรวจค้นแหล่งเป้าหมาย 4 แห่ง ดังกล่าว
  4. การตรวจค้นดังกล่าว เป็นการขยายผลเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เข้าตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 9 จุด ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการยึดเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่ใช้ในการถ่ายทอดสัญญาณละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 11 เครื่อง ส่งผลให้เว็บไซต์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ถูกระงับการให้บริการ ซึ่งประกอบด้วยเว็บไซต์ kingiptv.cc, doohdbox.com และ hdplay.tv ต่อมาผู้ดูแลเว็บไซต์ดังกล่าว ยังมีความพยายามย้ายไปใช้ชื่อใหม่เป็น kingiptv.info, skyhdbox.com และ hdlive.site แต่ก็ไม่รอดสายตาของ DSI โดยคาดว่าทั้งสามเว็บไซต์มีรายได้จากค่าสมาชิกประมาณ 5 – 7 ล้านบาทต่อเดือน
  5. ทั้งนี้ เว็บไซต์ที่ถูกปิดดังกล่าวได้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด และสมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (MPA) ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ โดยกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางดิจิทัลและสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ต่อไป

และนี่ก็คือข่าวใหญ่ในแวดวงบันเทิงที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ทั้งนี้ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหล่าสาวกเว็บไซต์หนังเถื่อนด้วยนะครับ เพราะตอนนี้เว็บไซต์ดูหนังฟรีเริ่มเหลือน้อยเต็มที่แล้ว เนื่องจากกำลังโดนกวาดล้างอย่างเร่งด่วนในประเทศไทย

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This