พามารู้จักฟีเจอร์ Reels ใน Instagram ที่มีลักษณะการใช้งานคล้ายแอพพลิเคชั่น Tiktok

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับเรื่องราวที่น่าสนใจในแวดวงไอที สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า ผู้ใช้ Instagram ในสหรัฐอเมริกา จะได้รับฟีเจอร์ Reels ที่มีส่วนคล้าย TikTok ในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนคนบราซิลได้ใช้ก่อน 

สรุปเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับฟีเจอร์ Reels ได้ดังนี้ 

  1. Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ Reels ตั้งแต่ปลายปี 2019 แต่จำกัดการใช้งานเฉพาะในบราซิล อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกา จะได้รับฟีเจอร์ Reels ภายในเดือนสิงหาคมนี้

  2. ฟีเจอร์ Reels ช่วยให้ผู้ใช้งาน Instagram สร้างวีดีโอพร้อมแทรกเสียงเพลงลงไป ในความยาว 15 วินาที ซึ่งเป็นการนำจุดเด่นของ TikTok มาใช้อย่างชัดเจน โดยผู้ใช้งาน จะสามารถแชร์คลิปวีดีโอไปยัง Stories และจะถูกนำเสนอบน Top Reels ในส่วนของ Explore เพื่อให้ผู้ใช้งานรายอื่นเข้าถึง

  3. Reels เป็นส่วนหนึ่งของ Instagram Stories สามารถเข้าถึงได้จากการเลือกโหมดกล้อง เช่นเดียวกับการสลับโหมดไปใช้ฟีเจอร์ Boomerang และ Super-Zoom โดยผู้ใช้งานจะสามารถบันทึกวีดีโอโดยไม่มีเสียง จากนั้นจะสามารถยืมเสียงจากวีดีโออื่นๆ ที่ได้จากการค้นหาผ่าน Hashtag หรือ Explore หรือ เลือกจากเพลงที่กำลังได้รับความนิยม

  4. หลังจากสร้างคลิปวีดีโอเสร็จแล้ว ผู้ใช้งานสามารถแชร์ Reels ไปยัง Stories หรือส่งให้เพื่อนผ่านทางข้อความได้ และถ้าแชร์แบบสาธารณะ ก็มีโอกาสที่คลิปวีดีโอของผู้ใช้งาน จะปรากฏบน Top Reels ในส่วนของ Explore

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวสำคัญในโลกไอทีที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามจากรายงานจาก NBC News อ้างว่า Facebook จะขยายฟีเจอร์ Reels ให้รองรับการใช้งานมากกว่า 50 ประเทศ ขณะเดียวกันแอพ TikTok ก็ถูกแบนในประเทศอินเดีย และมีแนวโน้มจะถูกแบนในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเป็นแอพของนักพัฒนาชาวจีน โดยอ้างว่ามีปัญหาด้านความปลอดภัยนั่นเอง 

ที่มา – MacRumors

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เปิดประสบการณ์ถ่ายภาพสุดเจ๋งกับ vivo V30 Pro 5G ในงาน “เปล่งประกายด้วยพอร์ตเทรต”

พบกับการก้าวข้ามขีดจำกัดใหม่ของการถ่ายภาพพอร์ตเทรตกับสมาร์ตโฟน vivo V30 Pro 5G ที่จะมาปฏิวัติวงการถ่ายภาพบนมือถือในงาน "vivo V30 Pro 5G PRO LAB" ณ Sphere Gallery, ศูนย์การค้า EMSPHERE ตั้งแต่วันที่ 15...
- Advertisement -

More Articles Like This