พามารู้จัก Ascento หุ่นยนต์ รปภ. ตัวใหม่จากสวิตเซอร์แลนด์

Must Read

ใครที่ชื่นชอบเทคโนโลยีหุ่นยนต์ต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวที่น่าตื่นเต้นจะแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุด แอสเซนโต (Ascento) บริษัทสตาร์ตอัปด้านหุ่นยนต์จากเมืองซูริค (Zurich) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้สร้างหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยขับเคลื่อนอัตโนมัติเพื่อจัดจำหน่ายแล้ว แน่นอนว่านี่อาจส่งผลกระทบต่อคนที่ทำงานด้าน รปภ. ไม่น้อย เพราะอีกไม่กี่ปีข้างหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัยอาจไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไป ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ดังนี้

  • จริงแล้วหุ่นยนต์ Ascento ได้ถูกเปิดตัวตั้งแต่ปี 2021 ไปแล้ว แต่รุ่นที่นำมาทำตลาดนี้ได้มีการอัปเกรดโฉมใหม่มาเรื่อยๆ เพื่อมาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับบริษัทต่าง ๆ

  • สำหรับหน้าตาของหุ่นยนต์แอสเซนโต เป็นหุ่นยนต์แบบสองล้อ ซึ่งส่วนที่ใช้ขับเคลื่อนจะเป็นการผสมผสานระหว่างขาและล้อที่ยืดหดได้เข้าด้วยกัน ขณะที่ส่วนสมองกลจะติดตั้งคอมพิวเตอร์, แบตเตอรี่และเซนเซอร์

  • รวมถึงผสานเทคโนโลยีใหม่เช่นระบบปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เข้ากับระบบคลาวด์เอาไว้เพื่อตรวจจับสิ่งแปลกปลอมในพื้นที่ ขณะที่ส่วนล้อสามารถเปลี่ยนเป็นทั้งล้อแบบเรียบ และล้อหนาม ทำให้สามารถเดินทางไปในพื้นที่ขรุขระ เผชิญกับการกระแทกได้ และแม้แต่ขึ้นลงบันไดก็ไม่เป็นปัญหา

  • บริเวณส่วนหน้าของหุ่นยนต์แอสเซนโต ยังมีกล้องตรวจจับความร้อนติดไฟ LED เพื่อตรวจจับบุคคลและยานพาหนะ ในขณะที่กล้อง 360 องศาจับภาพรอบ ๆ ตัวไปพร้อมกัน พร้อมกับไมโครโฟนและลำโพงเพื่อการสื่อสารกับผู้ปฏิบัติงานผ่านระบบเชื่อมต่อสัญญาณ

  • หุ่นยนต์ลาดตระเวนแอสเซนโต สามารถร่วมมือกับมนุษย์ ทำงานในพื้นที่กลางแจ้งขนาดใหญ่ เช่น ศูนย์ข้อมูล ศูนย์สินค้า หรือโรงงานผลิตได้ และการใช้หุ่นยนต์นี้ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถตรวจตราพื้นที่ขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

  • อย่างไรก็ตาม ราคาค่าตัวของหุ่นแอสเซนโต ทางบริษัทระบุว่าขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัย แต่บริษัทกล่าวว่าราคาจะน้อยกว่าการจ้างงานมนุษย์สำหรับการทำงานต่อเนื่องตลอดเวลา ซึ่งอาจจะช่วยลดต้นทุนสำหรับบริษัทต่างๆ ได้อีกด้วย

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงหุ่นยนต์ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอหุ่นยนต์ทุกคน และหากมีเทคโนโลยีหุ่นยนต์ใหม่ๆ เปิดตัวออกมาเช่นนี้อีก เราจะรีบอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This