มาอีกเคสแล้ว ผลิตภัณฑ์ Apple เถื่อนที่ลักลอบผลิตโดยบริษัทรีไซเคิลในแคนาดา

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวที่น่าสนใจในแวดวงไอที สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ทราบว่า ล่าสุด Apple จับได้ว่าบริษัทรีไซเคิลในแคนาดา แอบนำ iPhone, iPad, Apple Watch ไปขายอย่างผิดกฎหมาย มากกว่า 100,000 เครื่อง จึงได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไปเรียบร้อยแล้ว

สรุปข่างผลิตภัณฑ์ Apple เถื่อนในแคนาดาล่าสุดได้ดังนี้

  1. Apple ฟ้องร้อง Geep บริษัทรีไซเคิลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในแคนาดา หลังพบว่าพนักงานของบริษัทดังกล่าว ได้แอบลักลอบนำ iPhone, iPad และ Apple Watch รวม 103,845 เครื่อง ไปขายอย่างผิดกฎหมาย ทั้งที่ผลิตภัณฑ์ของ Apple เหล่านั้น ควรถูกนำไปผ่านกระบวนการรีไซเคิล
  2. แหล่งข่าวรายงานว่ามีพนักงานของ Geep ที่ร่วมกันกระทำผิด 3 คน และ Apple เรียกร้องให้จ่ายค่าชดเชยเท่าผลกำไรที่แอบนำผลิตภัณฑ์ของ Apple ไปขาย พร้อมบวกเงินอีก 31 ล้านดอลลาร์แคนาดา
  3. Apple ตรวจพบว่า iPhone, iPad และ Apple Watch ที่ควรถูกนำไปรีไซเคิลโดยบริษัท Geep ถูกกลับมาใช้งานใหม่ หลังจากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นถูกเปิดใช้งานและมีการเชื่อมต่อกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนั่นเป็นเพียง 18% ของจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ส่งไปยัง Geep
  4. Apple คาดว่าอาจมีจำนวนผลิตภัณฑ์มากกว่า 103,845 เครื่อง ที่ถูกแอบนำออกไปขาย เนื่องจากยังมี iPad และ Apple Watch ที่รองรับเฉพาะ Wi-Fi จึงไม่สามารถตรวจจับได้ด้วยวิธีการเดียวกัน

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีจากค่ายผลไม้ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ คราวนี้สาวกของค่ายก็คงต้องระวังกันหน่อยแล้วนะครับ เพราะเราได้ข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple เถื่อนบ่อยขึ้นในช่วงนี้

ที่มา 9to5Mac

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This