สกมช. และ โกโกลุค ร่วมมือใช้ Whoscall ป้องกันโทรศัพท์จากโจร และเปิดเผยเว็บไซต์ต้องสงสัยกว่า 1.8k รายการ โดยส่วนใหญ่เป็นเว็บถูกแฮกและปลอม

Must Read

@Advertorial
@Advertorial
ลงโฆษณาสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของบทความประกอบรุปภาพหรือวิดีโอสื่อต่างๆ

สกมช. และ Gogolook ร่วมมือยกระดับความมั่นคงไซเบอร์และต้านอาชญากรรมดิจิทัลในไทย

สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ร่วมมือกับบริษัท Gogolook Co., Ltd. ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อความเชื่อมั่น (TrustTech) และผู้พัฒนาแอป Whoscall, ประกาศลงนามบันทึกความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงและปลอดภัยในโลกไซเบอร์, มุ่งหวังให้คนไทยมีภูมิคุ้มกันดิจิทัลที่ดีต่อภัยคุกคามออนไลน์.

ในงานเปิดตัวที่ห้องประชุม Confidential, ชั้น 7 ของสกมช., พลอากาศตรี อมร ชมเชย, เลขาธิการสกมช., ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเฝ้าระวังและป้องกันเหตุการณ์ไซเบอร์. ตั้งแต่ปี 2566, สกมช. ได้ตรวจพบเหตุการณ์ไซเบอร์กว่า 1,800 ครั้ง, โดยเหตุการณ์ที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ การแฮกเว็บไซต์ (1,056 เหตุการณ์), เว็บไซต์ปลอม (310 เหตุการณ์), และการหลอกลวงทางการเงิน (111 เหตุการณ์). การร่วมมือกับ Gogolook จะเน้นการใช้แอป Whoscall เพื่อการป้องกันเชิงรุก, โดยเฉพาะในการตรวจสอบและกรอง URL ที่เสี่ยงต่อการโจมตี.

นายเจฟฟ์ กัว (Jeff Kuo), ซีอีโอของ Gogolook, กล่าวว่าการร่วมมือนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจจับและป้องกันอาชญากรรมไซเบอร์, โดยใช้ข้อมูลและ AI ในการพัฒนาโซลูชัน. ทั้งสององค์กรจะร่วมมือเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมดิจิทัลที่ปลอดภัยและน่าไว้วางใจให้กับประชาชนไทย.”

เนื้อหานี้มุ่งเน้นการใช้คำหลักที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงไซเบอร์, การร่วมมือระหว่างสกมช. และ Gogolook, และการใช้แอป Whoscall ซึ่งเป็นคำหลักที่มีความสำคัญต่อ SEO. การนำเสนอข้อมูลและสถิติที่เกี่ยวข้องยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความเกี่ยวข้องของเนื้อหา.

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This