อิลอน มัสก์ เตรียมเปิดประมูลโลโก้นกฟ้าของทวิตเตอร์เป็นครั้งที่ 2

Must Read

สวัสดีคอไอทีและชาวทวิตเตอร์(X) ทุกคน ครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า ล่าสุดนายอิลอน มัสก์ จะโละโลโก้เก่าแห่งความทรงจำของทวิตเตอร์ที่เป็นรูปนกฟ้าออกประมูลครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากที่ทวิตเตอร์ได้ถูกรีแบรนด์ใหม่เป็น X ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ล่าสุดนาย อีลอน มัสก์ (Elon MusK) นักธุรกิจพันล้านเจ้าของทวิตเตอร์ (Twitter) เตรียมปล่อยสิ่งของทรงคุณค่าทางความทรงจำของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียดังกล่าว อย่างโลโก้นกสีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงสิ่งของอื่น ๆ จากบริษัทออกประมูลเป็นครั้งที่ 2 ถือเป็นการเคลื่อนไหวล่าสุดของอีลอน มัสก์ หลังการพลิกโฉมบริษัทใหม่ครั้งใหม่ที่รีแบรนด์ทวิตเตอร์เป็น X (เอ็กซ์) เมื่อช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

  • เฮอริเทจ โกลบอล พาร์ทเนอร์ส (Heritage Global Partners) ผู้ดำเนินการการประมูลนี้ที่ถูกเรียกว่า “การรีแบรนด์ทวิตเตอร์: การประมูลออนไลน์ที่เต็มไปด้วยของแห่งความทรงจำ งานศิลปะ ทรัพย์สินในสำนักงาน และอื่นๆ อีกมากมาย!” (Twitter Rebranding: Online Auction Featuring Memorabilia, Art, Office Assets & More!) กล่าวว่า ผู้คนที่สนใจสามารถเสนอราคาประมูลขั้นต่ำเพื่อแย่งชิงของแต่ละรายการได้ครั้งละ 25 ดอลลาร์ หรือเกือบ 900 บาท โดยการประมูลจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 12 กันยายนนี้ และจะสิ้นสุดในอีกสองวันต่อมา

  • ส่วนสิ่งของที่อีลอน มัสก์เปิดท้ายโละนั้นมีถึง 584 รายการ อาทิ โต๊ะกาแฟรูปนกทวิตเตอร์ กรงนกขนาดใหญ่ ภาพวาดสีน้ำมันของช่วงเวลาที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างแพร่พลาย จำนวน 2 ภาพ ได้แก่ ภาพขณะที่บารัค โอบามาโอบกอดมิเชล โอบามา เมื่อครั้งที่เขาชนะการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐสมัยที่ 2 และภาพขณะที่เอลเลน ดีเจนเนอริส พิธีกรชื่อดังของสหรัฐ ถ่ายรูปเซลฟี่รวมดาราในงานออสการ์ปี 2014 โต๊ะทำงานและเก้าอี้ เครื่องมิกซ์เสียงของดีเจ (DJ booth) รวมถึงเครื่องดนตรีอื่น ๆ

  • นอกจากนี้ยังมีการนำโลโก้นกสีฟ้าของทวิตเตอร์ซึ่งยังคงติดอยู่บนสำนักงานใหญ่ของบริษัทบนถนนเท็นธ์ สตรีท (10th Street) ในซานฟรานซิสโก มาร่วมการประมูลด้วยเช่นกัน โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ที่ชนะการประมูลสัญลักษณ์นี้จะต้องรับผิดชอบการว่าจ้างบริษัทที่ได้รับการรับรองและมีใบอนุญาตมาถอนการติดตั้งเอง

  • การประมูลครั้งนี้มีขึ้นหลังจากอีลอน มัสก์ปรับเปลี่ยนแนวทางบริษัทครั้งใหญ่ ภายหลังเขาทุ่มเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 1.6 ล้านล้านบาท เพื่อซื้อทวิตเตอร์ โดยเขาได้ลอยแพพนักงานกว่าครึ่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนนโยบายยืนยันตัวตน หรือ “ติ๊กถูกสีฟ้า” ออกจากบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ไม่ได้สมัครบริการพรีเมียมรายเดือนซึ่งต้องจ่ายเงิน 8 ดอลลาร์ หรือ 274 บาทต่อเดือน หรือการจำกัดการมองเห็นทวีต (View limit) ของผู้ใช้ รวมถึงล่าสุดที่อีลอน มัสก์พลิกโฉมทวิตเตอร์เป็น “เอ็กซ์” (X) ที่ก่อให้เกิดความไม่พอใจและเสียงวิจารณ์จำนวนมาก

  • และแน่นอนว่า นี่ไม่ใช่การประมูลครั้งแรก เพราะเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ก็ได้นำสิ่งของจากสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกมาจัดการประมูลสินค้าหลายร้อยรายการเช่นกัน โดยโลโก้นกสีฟ้าสามารถกวาดเงินประมูลสูงสุด ถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นการโบกมือลาโฉมหน้าเก่าของทวิตเตอร์อย่างแท้จริง

 

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงโซเชียลมีเดียจาก X ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทุกคน และหากมีความเคลื่อนไหวสำคัญจาก X อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This