อิหร่าน และ เวเนซุเอลา ลงนามแผนโรดแมพความร่วมมือด้านน้ำมันเป็นระยะเวลา 20 ปี

Must Read

วันนี้เรามาติดตามสถานการณ์น้ำมันในต่างประเทศกันบ้าง ล่าสุด อิหร่านและ เวเนซุเอลาผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของโลก ลงนามแผนโรดแมพความร่วมมือระยะเวลา 20 ปีแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามที่ด้านล่างนี้กันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • การลงนามแผนโรดแมพความร่วมมือระยะ 20 ปี มีขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อน ในช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ที่กรุงเตหะรานของอิหร่าน ระหว่างการเดินทางเยือนอิหร่าน 2 วัน ของนาย ‘นิโคลัส มาดูโร’ ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาและคณะ หลังเพิ่งไปเยือนตุรกีและแอลจีเรีย
  • ผู้นำสูงสุดของอิหร่านระบุด้วยว่า ด้วยข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวที่เน้นเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก เวเนซุเอลาและอิหร่านจะเดินหน้าต้านทานการกดดันและมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ต่อไป
  • ขณะที่ ‘มาดูโร’ ระบุด้วยว่า เวเนซุเอลาและอิหร่าน จะเปิดเส้นทางบินตรงเชื่อมต่อระหว่างกัน เริ่มวันที่ 18 กรกฎาคม หลังจากทั้งสองประเทศทำข้อตกลงร่วมมือกันอยู่ก่อนแล้ว ทั้งการแลกเปลี่ยนน้ำมันดิบ และช่วยซ่อมแซมโรงกลั่นน้ำมันในเวเนซุเอลา
  • ส่วนที่ผ่านมา อิหร่านลงนามข้อตกลงความร่วมมือระยะ 25 ปีกับจีนเมื่อปีที่แล้ว และกำลังเจรจายืดอายุข้อตกลงความร่วมมือระยะ 20 ปีกับรัสเซีย

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงน้ำมันโลกที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่ามันจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทุกคน ส่วนความเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะส่งผลต่อราคาน้ำมันโลกมากน้อยเพียงใด เราก็คงต้องรอดูกันต่อไป

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This