พนักงานหญิง Google ชนะ หลังเรียกร้องการถูกเลือกปฏิบัติทางเพศอย่างไม่เท่าเทียม

Must Read

สวัสดีคอไอทีทุกคน วันนี้เรามีข่าวใหญ่จะแจ้งให้ทราบว่า พนักงานหญิง Google หลายตำแหน่ง รวมตัวฟ้องร้องดำเนินคดีกับบริษัท ฐานเลือกปฏิบัติทางเพศ และจ่ายค่าจ้างที่ไม่เป็นธรรมก่อนหน้านี้ ในที่สุดก็ได้รับความเป็นธรรมแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวใหญ่ที่ว่าเหล่าพนักงานหญิงจากบริษัท Google นับหมื่นคนออกมายื่นฟ้องบริษัทกรณีการเลือกปฏิบัติทางเพศ และจ่ายค่าจ้างที่ไม่เป็นธรรม
  • ย้อนกลับไปในปี 2021 ตัวแทนพนักงาน Google ได้ออกมายื่นฟ้องต่อศาลซานฟรานซิสโก หลังพบว่าทางบริษัทจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงานชายมากกว่าพนักงานหญิงที่อยู่ในตำแหน่งเดียวกันกว่า 17,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 590,000 บาท)
  • รูปแบบการทำงานนี้ทำให้เกิดข้อพิพาทในเรื่องของการเลือกปฏิบัติทางเพศ รวมถึงการจ่ายค่าจ้างที่ไม่เป็นธรรม เหล่าพนักงานจึงรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตนเอง
  • ซึ่งล่าสุดในตอนนี้ทางเว็บไซต์ Bloomberg ได้ออกมารายงานแล้วว่าทาง Google ตกลงยอมจ่ายค่าเสียหายแล้ว โดยพวกเขาต้องจ่ายเงินจำนวน 118 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) ชดเชยให้กับเหล่าพนักงานหญิงกว่า 15,000 คน รวมกว่า 236 ตำแหน่ง เพื่อยุติคดีนี้เป็นที่เรียบร้อย

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีจาก Google ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าการชนะคดีของพนักงานหญิงกูเกิ้ลในครั้งนี้จะกลายเป็นบรรทัดฐานให้ให้องค์กรต่างๆ ทั่วโลก ปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเท่าเทียมโดยไม่มีการแบ่งแยกทางเพศ

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This