แท้ที่จริงแล้ว เชลซี อาจไม่ได้ถูกเทคโดย ท็อดด์ โบลี่ แต่เป็นนายทุนจากซาอุฯ

Must Read

สวัสดีคอกีฬา และสาวกทีมสิงโตน้ำเงินครามเชลซีทุกคน วันนี้เราจะพาคุณมาวิเคราะห์ว่าการบริหารทีมเชลซียุคใหม่อาจเป็นหมากจากเศรษฐีซาอุฯ เพราะล่าสุดสื่อนอกวิเคราะห์ “จริงแล้วๆ เจ้าของ เชลซี ไม่ใช่เสี่ยท็อดด์” ซึ่งรายละเอียดในเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามการวิเคราะห์กันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ดังนี้

  • หลังจาก เชลซี ปล่อยนักเตะรวดเดียวออกไป 6 คน และมีวี่แววว่าจะมีอีกหลายคนย้ายออกตามไป ทำให้เกิดการวิเคราะห์ของสื่อในอังกฤษ และทำให้เกิดทฤษฎีที่มีการเชื่อว่าจริง ๆ แล้ว ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของ เชลซี คนปัจจุบัน เป็นเพียงหนังหน้าฉากของเจ้าของทีม เชลซี ที่แท้จริง ซึ่งก็คือ “กลุ่มนักลงทุนจากซาอุดิอาระเบีย”

  • เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า กองทุนระดับชาติของซาอุดิอาระเบีย หรือ PIF นั้นใช้เงินจำนวนมหาศาลในการลงทุนกับบริษัทที่ชื่อว่า Clearlake Capital(เคลียร์เลก) ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์เอกชน ภายใต้การบริหารของ ท็อดด์ โบห์ลี่,  เบห์ดัด เอ็กบาลี และ โชเซ่ เฟลิเซียโน่ … ซึ่งบริษัท เคลียร์เลก นี่แหละที่เป็นเจ้าของเงินการเทคโอเวอร์สโมสร เชลซี ในปี 2021

  • การ เทคโอเวอร์ เชลซี ครั้งนั้น พรีเมียร์ลีกก็ได้มีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง แต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ ก็ยื่นหลักฐานและยืนยันว่าการเทคโอเวอร์ครั้งนี้เป็นการใช้เงินทุนของบริษัทกว่า 60% ของจำวนเงินทั้งหมด 2,500 ล้านปอนด์ หรือ ราว ๆ 1 แสนล้านล้านบาท

  • อย่างไรก็ตามทาง เอฟเอ ก็ยังตามตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ห่างๆ มาตลอด จนกระทั่งในช่วงที่ผ่านมาไม่กี่วันนี้นักเตะ เชลซี 4 คนได้ย้ายออกไปค้าแข้งในลีกซาอุดิอาระเบียได้แก่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (ไป อัล อิตติฮัด)  ฮาคิม ซิเย็ค (ไป อัล นาสเซอร์ ) เอดูอาร์ด เมนดี้ (อัล อาห์ลี ) และ คาลิดู คูลิบาลี่ (ไป อัล ฮิลาล) ซึ่งรายชื่อทั้ง 4 สโมสรที่นักเตะ เชลซี ย้ายไปร่วมทีมนั้น ล้วนเป็นทีมที่มี PIF เป็นเจ้าของสโมสรทั้งสิ้น

  • ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีการมองว่า เชลซี พยายามใช้ทีมทั้งหมดนี้เป็นที่ผ่องถ่ายนักเตะเพื่อให้พวกเขารอดพ้นจากกฎทางการเงิน (FFP) นอกจากนี้เมื่อ เชลซี ได้เงินจากการขายนักเตะ ก็จะยิ่งทำให้ผลประกอบการดูดี และส่งผลต่อสถานะทางการเงินของ เคลียร์เลก ไปพร้อม ๆ กัน … และเมื่อ เคลียร์เลก มีผลประกอบการที่ดี ผู้ลงทุนอย่าง PIF ก็จะได้ผลประโยชน์ไปด้วย

  • เรียกได้ว่าการปล่อยตัวนักเตะ เชลซี ไป ซาอุดิอาระเบีย นั้นมีผลลัพธ์แบบที่วิน-วิน กันทุกฝ่าย จนทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีรายงานว่าจะมีนักเตะเชลซีอีกจำนวนหนึ่ง ที่จะได้ย้ายไปค้าแข้งให้ทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบียหลังจากนี้

  • ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่มีข้อมูลที่สามารถการันตีได้ว่าเป็นความจริง 100% อย่างไรก็ตามสำนักข่าวใหญ่ๆ ของอังกฤษต่างกำลังเล่นประเด็นนี้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งจากกระแสที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้ เชลซี ถูกเอฟเอ ตรวจสอบในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้

 

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในวงการกีฬาที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับแฟนบอลเชลซีทุกคน และหากมีความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับประเด็นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This