ข่าวดี รถยนต์ Suzuki Jimny รุ่นห้าประตู เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวปีหน้า ที่ประเทศอินเดียแล้ว

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่ารถยนต์ Suzuki Jimny รุ่นห้าประตู เตรียมเปิดตัวในอินเดียปีหน้าแล้ว ซึ่งมันจะมีความน่าสนใจอย่างไร ลองมาดูกันเล้ยย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ Suzuki Jimny รุ่นห้าประตู ได้ดังนี้

  1. เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Maruti Suzuki ได้จัดแสดง Jimny รถยนต์ออฟโรด ในงาน Auto Expo 2020 และได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้ที่มาร่วมงาน โดยล่าสุดมีรายงานจากเมืองโรตีรายงานว่า เจ้า Jimny เวอร์ชั่นที่จำหน่ายในประเทศอินเดียนั้นจะมีไม่มีแบบสามประตูเหมือนที่จำหน่ายในประเทศไทยและภูมิภาคอื่นๆ แต่จะมีตัวเลือกที่เหนือกว่าด้วยเวอร์ชั่นห้าประตูและอุปกรณ์สำหรับการใช้งานออฟโรดเต็มรูปแบบ
  2. Maruti Suzuki Jimny ของอินเดียจะเป็นรุ่นห้าประตูที่มีห้องโดยสารที่กว้างกว่าเมื่อเปรียบเทียบและจะแข่งขันกับ Mahindra Thar ที่เปิดตัวเร็วๆ นี้และ Force Gurkha ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจาก Thar รุ่นใหม่ได้เปลี่ยนโฉมตัวเองให้กลายเป็นรถ SUV ที่ใช้ชีวิตแบบออฟโรด ดังนั้น Suzuki Jimny จะกลายเป็นรถออฟโรดโดยกำเนิดแต่เพียงผู้เดียวที่ทำตลาดภายในประเทศอินเดีย
  3. Suzuki Jimny กลายเป็นโมเดลออฟโรดขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในยุโรปและบ้านเกิดอย่างประเทศญี่ปุ่น จนล่าสุดนั้นการผลิตตามใบสั่งจองนั้น ผลิตกันแทบไม่ทัน ส่วนหนึ่งเกิดการที่โรงงานต้องชะลอการผลิตจาก COVID-19 ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ถึงจะกลับมาทำงานได้ตามปกติ และเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสองเท่า ความต้องการทางตลาดของเจ้า Jimny เองก็ยังมีความต้องการที่สูงจนต้องทำให้โรงงานในประเทศอินเดียต้องเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสามเท่าตัวเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
  4. โดยที่การคาดเดาเรื่องของขุมกำลังนั้นจะมีความแตกต่างออกไปจากเวอร์ชั่นสามประตูที่จำหน่ายในบ้านเรา ด้วยเครื่องยนต์ เบนซิน SHVS สี่สูบ 1.5 ลิตรที่ติดตั้งใน Vitara Brezza, Ertiga และอื่นๆ มันอาจสร้างกำลังสูงสุด 104.7 PS และแรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร และจะมาพร้อมกับตัวเลือกระบบขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ
  5. โดยโมเดล Suzuki Jimny รุ่นห้าประตูนั้นจะใช้ฐานการผลิตในประเทศอินเดีย โดยจัดจำหน่ายผ่าน Nexa ตัวแทนจำหน่ายระดับพรีเมียมของ Maruti Suzuki ด้วยการรวมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึง SUV ขนาดกลาง จะได้รับการพัฒนาร่วมกันโดย Suzuki และ Toyota โดยใช้สถาปัตยกรรมของ Raize compact SUV และสามารถเปิดตัวได้ในปี 2022 ซึ่งเป็นปีถัดจากการเปิดตัวของ Jimny ที่มีคุณสมบัติเป็นรถออฟโรดมีแนวโน้มที่จะโจมตีตลาด SUV ขนาดกลางและอาจมีราคาระหว่าง 950,000 – 1,250,000 อินเดียรูปี หรือประมาณ 403,397 – 530,895 บาทเท่านั้น

และนี่ก็คือรถยนต์ Suzuki Jimny รุ่นห้าประตู ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจของคนรักรถทุกคน ส่วนรถยนต์ตัวนี้จะมีการเข้ามาทำตลาดในไทยหรือไม่นั้น ก็คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เปิดประสบการณ์ถ่ายภาพสุดเจ๋งกับ vivo V30 Pro 5G ในงาน “เปล่งประกายด้วยพอร์ตเทรต”

พบกับการก้าวข้ามขีดจำกัดใหม่ของการถ่ายภาพพอร์ตเทรตกับสมาร์ตโฟน vivo V30 Pro 5G ที่จะมาปฏิวัติวงการถ่ายภาพบนมือถือในงาน "vivo V30 Pro 5G PRO LAB" ณ Sphere Gallery, ศูนย์การค้า EMSPHERE ตั้งแต่วันที่ 15...
- Advertisement -

More Articles Like This