ข่าวดี! All New Toyota Sienta รถยนต์ 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ ลุ้นเปิดตัวในปีนี้

Must Read

ใครที่กำลังมองหารถยนต์คันใหม่สำหรับครอบครัว ต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ได้ทราบว่า All New Toyota Sienta รถยนต์ 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ ลุ้นเปิดตัวในปีนี้ คนที่สนใจอยากได้ก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้กันเลย

สรุปข่าวอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์ All New Toyota Sienta ได้ดังนี้

  • เร็วๆ นี้ได้มีการวิเคราะห์จากทางเว็บไซต์ jp ว่า มีความเป็นไปได้ที่ทางค่าย Toyota จะทำการเปิดตัว All New Sienta รถยนต์แบบ 7 ที่นั่งประตูแบบสไลด์ ในประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี 2022 นี้ ซึ่งรถรุ่นนี้ก็ถือว่ามันได้เวลาที่เหมาะสมเอามากๆ แล้ว สำหรับการเปลี่ยนแปลงโฉม
  • โดย Toyota Sienta รุ่นปัจจุบันที่มีจำหน่ายทั้งในญี่ปุ่นและประเทศไทยนั้น เป็นโมเดลที่มีการจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2015 โดยไม่มีการปรับเปลี่ยนใดๆ เลยนับตั้งแต่เปิดตัวออกมา เมื่อเราคำนวนวงจรของตัวโมเดลก็ถึงคราวที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง และเมื่อตรวจสอบยอดการจำหน่ายในปัจจุบันนั้น ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่สมควรที่จะได้ไปต่อ จึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ที่ตัวรถจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ในรอบ 7 ปี
  • สิ่งหนึ่งที่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง คือแพลตฟอร์มสมัยใหม่ นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา Toyota พยายามอย่างหนักที่จะผลักดันแพลตฟอร์ม TNGA ที่จะใช้เป็นแพลตฟอร์ในการผลิตรถยนต์ในเจนเนเรชั่นถัดไปของทางบริษัท และ All-New Toyota Sienta เองก็น่าจะเดินตามรอยโมเดลอื่นๆ ด้วยการใช้โครงสร้าง TNGA แต่จะเป็นโครงสร้างแบบย่อยภายใต้รหัส TNGA-B ที่ใช้บน Toyota Yaris และ Aqua
  • ทางด้านงานออกแบบนั้นจะมีความแตกต่างจากรถ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้อย่าง Noah และ Voxy โดยจะเน้นงานออกแบบที่เน้นความโค้งมน ออกแนวที่น่ารักลงมากกว่า Noan และ Voxy ที่เน้นความพรีเมี่ยม พร้อมกับการเดินลวดลายรอยพับที่ด้านข้างตัวรถ ที่สะท้อนถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่แอกทีฟตลอดเวลา ตัวรถจะมาพร้อมกับไฟหน้าใหม่ที่โฉบเฉี่ยวให้อารมณ์ที่สปอร์ตกว่าเดิม กระจังหน้าแบบครึ่งวงรีขนาดเล็ก และช่องดูดอากาศที่วางเป็นแนวยาวที่กันชนหน้า และไฟตัดหมอกขนาดเล็ก
  • ในขณะที่เครื่องยนต์หลักนั้นจะเป็นเบนซิน 3 ลูกสูบขนาด 5 ลิตรไฮบริด ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับที่ใช้งานบน Toyota Yaris โดยจะมีน้ำหนักที่เบากว่าและแข็งแรงกว่ารุ่นปัจจุบัน โดยเฉลี่ยน้ำหนักตัวรถจะน้อยกว่ารุ่นก่อนหน้าประมาณ 100 กิโลกรัม ซึ่งจะส่งผลให้สมรรถนะโดยรวมและอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีกว่าเดิม
  • สำหรับอุปกรณ์ความปลอดภัยและความสะดวกสบาย อุปกรณ์วิวัฒนาการล่าสุดถูกกำหนดให้เป็นมาตรฐานและตัวเลือกเช่นเดียวกับ Aqua ปัจจุบัน ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อ และการสั่งงานด้วยเสียง ระบบ Collision mitigation brakes จะถูกพัฒนาไปอีกขั้น เพื่อตรวจจับผู้คนและจักรยานที่สัญจรอยู่ด้านข้าง ระบบ Blind Spot Monitor จะมีความสามารถในการตรวจจับจุดอับสายตาได้ดีกว่าเดิม

ก็ต้องมารอลุ้นกันว่า จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไหนของปี 2022 นี้ หากมีความคืบหน้า ทางเราจะรีบมาอัพเดทให้ทราบกันโดยเร็ว

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This