รถยนต์ All New Toyota Vios โฉมใหม่ มีลุ้นเปิดตัวในปีนี้ และมีลุ้นเข้าไทยด้วย

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ และชาวค่ายพี่โตทุกคน วันนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ทราบว่า รถยนต์ All New Toyota Vios โฉมใหม่ มีลุ้นเปิดตัวในปี 2022 นี้ ใครที่สนใจอยากได้ก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้กันเลย

สรุปข่าวอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์ All New Toyota Vios โฉมใหม่ ได้ดังนี้

  • จากที่ได้มีกระแสข่าวอย่างหนาหูออกมาอย่างต่อเนื่องว่า ทางค่ายรถยนต์ชื่อดังอย่าง Toyota กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว All New Vios โฉมใหม่ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2022 นี้ มันก็ได้สร้างความฮือฮาในแวดวงยานยนต์เป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นรถยนต์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และมีราคาที่จับต้องได้ไม่ยาก ครั้งนี้ทางเราจะรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข่าวต่างๆ เพื่อทำการวิเคราะห์ว่าตัวรถมันจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง?
  • โดยประเด็นแรกเลยก็คือ ทางด้านแพลตฟอร์มของตัวรถนั้น มีรายงานว่าทาง Toyota จะให้ทางทีมของ Daihatsu (ที่ถือว่าเป็นแบรนด์ลูกของพวกเขา) รับผิดชอบในการพัฒนา All New Vios ในเจนเนอเรชั่นที่ 4 โดยจะมีการเปลี่ยนรหัสของผลิตภัณฑ์จากเดิม XP มาเป็นรหัส D92A โดยจะเป็นการสร้างขึ้นภายใต้แพลตฟอร์มใหม่อย่าง DNGA ที่มีที่มาจากรถคอนเซ็ปต์ของทาง Daihatsu อย่าง DN F-Sedan มันจึงเป็นที่มาของภาพ Render ที่เราเห็นกันนี้นั่นเอง
  • และประเด็นต่อมาก็คือในเรื่องของขุมกำลัง ตรงนี้ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่า All New Toyota Vios นั้น จะมีพิกัดเครื่องยนต์แบบ 996 cc 3 สูบ เทอร์โบชาร์จ ที่ถูกคาดการณ์ว่า มันคือเครื่องยนต์เดียวกันกับที่ทาง Daihatsu ใช้ในรุ่น Rocky แต่จะมีการปรับปรุงในเรื่องของแรงม้าและแรงบิดให้ดีขึ้นหรือไม่ คงต้องไปรอลุ้นกันในการเปิดตัว แต่ที่แน่ๆ เครื่องยนต์ลูกนี้มันสามารถทำอัตราประหยัดน้ำมันได้ถึงประมาณ 6 กม./ลิตร เมื่อถูกใช้ในรุ่นอย่าง Rocky ที่เป็นรถยกสูงนิดๆ ดังนั้นแล้วเมื่อมันมาอยู่ใน All New Toyota Vios ที่น่าจะมีแอโรไดนามิกที่ดีกว่า มันก็น่าจะประหยัดน้ำมันได้มากกว่านั้นอีก ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ D-CVT (Dual Mode CVT ที่มีประสิทธิภาพในการส่งกำลังที่ดี
  • และยังมีอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจก็คือ มีกระแสข่าวว่า All New Toyota Vios นั้น จะมีทางเลือกในเครื่องยนต์ขนาด 2 ลิตร แบบไฮบริด ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าด้วย ตรงนี้เรายังไม่มีข้อมูลในเชิงลึกมากนัก แต่ก็น่าสนใจทีเดียวหากว่ามันจะเป็นจริงตามนี้ ซึ่งก็จะเหมือนกับทางคู่แข่งอย่าง Honda ที่มีทั้งเครื่องยนต์แบบเทอร์โบชาร์จ และแบบไฮบริดในรุ่น e:HEV ให้เลือก

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์ All New Toyota Vios โฉมใหม่ ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ คราวนี้ก็คงต้องมารอติดตามกันในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ว่า All New Toyota Vios นั้น จะมีแผนการทำตลาดในประเทศไหนกันบ้าง ประเทศไทยเราจะมีลุ้นด้วยหรือไม่ อีกไม่นานเกินรอ ได้รู้กัน

ที่มา 1 2

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This