สหรัฐฯ มีเทคโนโลยี Hypersonic สำหรับต่อต้านเรือผิวน้ำแล้ว

Must Read

เป็นที่ทราบกันดีว่าเทคโนโลยีไฮเปอร์โซนิค หรือเทคโนโลยีความเร็วเหนือเสียงเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีความยาก ซับซ้อน และยากมากกว่าที่จะนำมาพัฒนาจนใช้งานได้จริง โดยเฉพาะอาวุธที่มีความเร็วระดับไฮเปอร์โซนิค ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน หรือขีปนาวุธ ชาติใดที่ครอบครองเทคโนโลยีไฮเปอร์โซนิคได้สำเร็จ ก็มักจะมีแต้มต่อเสมอ ข่าวใหญ่คือล่าสุดกองทัพเรือสหรัฐฯ พัฒนาขีปนาวุธ Hypersonic ต่อต้านเรือรบบนผิวน้ำสำเร็จแล้ว และไม่ได้เป็นเพียงคำกล่าวอ้าง แต่มีการทดสอบให้ชาวโลกได้เห็นกับตาจริงๆ ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ล่าสุดได้จับมือกับบริษัท ล็อกฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin) และบริษัท เรย์ธีออน (Raytheon) ทำการพัฒนาขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก (Hypersonic) เพื่อต่อสู้กับเรือบนผิวน้ำในโครงการ Hypersonic Air Launched Offensive Anti-Surface หรือ HALO

  • โดยโครงการดังกล่าวมีมูลค่าสัญญา 116 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท เป้าหมายพัฒนาขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก HALO เพื่อติดตั้งเข้ากับเครื่องบินรบหลายรูปแบบของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา

  • ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก HALO ถูกวางตำแหน่งให้เข้ามาประจำการแทนที่ขีปนาวุธรุ่นปัจจุบันที่ประจำการอยู่ เช่น AGM-158C LRASM ซึ่งถูกใช้งานกับเครื่องบินขับไล่ F/A-18 Super Hornet และเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ B-1B ของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา

สำหรับเทคโนโลยีขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก (Hyper Sonic Weapon, HSW) อาวุธที่มีความเร็วสูงเหนือเสียง หรือมากกว่า 5 เท่าของความเร็วเสียง (Mach 5) โดยใช้พลังงานจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงเครื่องยนต์รีแอ็กชัน (Ramjet Engine)

  • โดยขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิคมีความเร็วสูงจนทำให้มีความยาวช่วงเวลาสั้นๆ ก่อให้เกิดการเคลื่อนที่ของอากาศเป็นเหมือนความร้อนและแรงกดดัน ซึ่งสามารถทำลายเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความแม่นยำสูง

  • โดยปกติแล้ว ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิคนั้นจะถูกใช้ในการรบเพื่อทำลายเป้าหมายทางทหารและกำลังได้รับความสนใจจากประเทศมหาอำนาจต่างๆ

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงเทคโนโลยี ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับคอเทคโนโลยีทุกคน เพราะนี่คืออีกหนึ่งความฝันทางด้านวิศวกรรมของมนุษย์ที่เราสามารถสร้างสรรค์มันขึ้นมาให้กลายเป็นจริงได้สำเร็จแล้ว และมันสามารถนำไปต่อยอดใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This